Sunday, December 6, 2015

สถานีชื่อยาว "อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ"


ขอต้อนรับทุกๆท่านสู่ สถานี "อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ"

             สถานีราชเทวี (Victory Monument Station / N3) #ต้องบอกว่าชื่อยาวจริงๆ555 เป็นสถานีรถไฟลอยฟ้า ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท สถานี ตั้งอยู่บริเวณทิศใต้ของอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ในพื้นที่แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร


               พวกเราเชื่อว่า หลายๆคน ต้องเคยด้วยละครพีเรียด ย้อนยุคคุณชาย คุณหญิงกันอยู่แล้วใช่ม่า วันนี้ครับ พวกเราจะพาทุกๆท่านไปเยี่ยมชมวังแห่งหนึ่งที่สวยงามและมีประวัติศาสตร์กับชาติไทยมากๆที่หนึ่ง นั้นก็คือ พระราชวังพญาไท นั่นเอง

 ระหว่างทางที่เดินไป พระราชวังพญาไท ก็จะเจอวงเวียนอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิด้วย


ถึงแล้ว พระราชวังพญาไท...


ก่อนจะไปดู ก็อย่าลืมอ่านกฎระเบียบกันก่อนนะ








              เมื่อปี พ.ศ. 2451 พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว  รัชกาลที่ 5 ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้จัดซื้อที่สวนและนาบริเวณริมคลองสามเสนติดกับทุ่งพญาไท เป็นที่แปรพระราชฐาน เพื่อพักผ่อน และทดลองปลูกธัญพืชต่างๆ โดยจัดให้สร้างพระตำหนักขึ้นเป็นที่ประทับ พระราชทานนามว่า "พระตำหนักพญาไท" ต่อมาจึงได้พระราชทานนามใหม่เป็น "วังพญาไท"














 ในส่วน ชมรมคนรักวัง จะจำหน่ายของที่ระลึกของทางวังพญาไท

 ด้านนอกของส่วนพระราชวัง เป็นร้านการแฟนรสิงห์ มีไว้สำหรับเป็นที่พักผ่อนของนักท่องเที่ยว

เวลาเปิด-ปิด : เฉพาะวันเสาร์ เวลา : 09.30 น. และ 13.30 น. (วันจันทร์-ศุกร์ และวันอาทิตย์สามารถเดินเยี่ยมชมบริเวณภายนอกได้)
 
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 0 2354 7987

การเดินทาง : ลงสถานีอนุเสาวรีย์ชัยสมรภูมิ N3 (สายสุขมวิท) ใช้ทางออกที่ 3 แล้วเดินต่อไปทางถนนราชวิถีข้ามไปฝั่งตรงข้าม ผ่านหน้าวัดอภัยทายาราม ถึงโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พระราชวังพญาไทจะอยู่ในบริเวณรั้วโรงพยาบาล
 
เว็บไซต์ http://www.phyathaipalace.org/main/

No comments:

Post a Comment