Sunday, December 6, 2015

ถึงแล้ว "พร้อมพงษ์"


ขอต้อนรับทุกๆท่านสู่ สถานี "พร้อมพงษ์"

             สถานีพร้อมพงษ์ ( Phrom Phong Station / E5) เป็นสถานีรถไฟลอยฟ้า ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท ตั้งอยู่ในพื้นที่แขวงคลองตันเหนือ เขตวัฒนา และแขวงคลองตัน เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร



                 ในช่วงอากาศร้อนๆแบบนี้ ทุกๆคนก็คงไม่อยากอยู่บ้านกันใช่มั๊ยล่า พวกเราก็มีสถานที่โดนใจคนไทยมาฝากกัน นั้นก็คือ The Emporium และ ศนย์การค้า Emquatier นันเอง


                 1.The Emporium



                    
                    The Emporium เป็นศูนย์รวมของสินค้าแบรนด์เนมของไทย และต่างประเทศ มีทั้งร้านอาหารไทย จีน ญี่ปุ่น อิตาเลียน ฯลฯ 





                     รวมทั้งซุปเปอร์มาร์เก็ตที่สามารถหาซื้อสินค้าอุปโภคบริโภคของไทยและบางอย่างที่นำเข้าจากต่างประเทศได้ด้วยเช่นกัน และโรงภาพยนตร์ในเครือ SFX CINEMA ที่ชั้น  











การเดินทาง : ลงรถไฟฟ้าที่สถานีพร้อมพงษ์ E5 (สายสุขุมวิท) ใช้ทางออกที่ 2 เพื่อเดินเข้าสู่ ดิ เอ็มโพเรี่ยม ด้วยทางเชื่อมโดยตรงจากสถานี 



                 2. The Emquatier




             The Emquatier เป็นศนย์การค้าขนาดใหญ่ ตั้งอยู่ริมถนนสุขุมวิท ฝั่งตรงข้ามกับอาคารศูนย์การค้าเอ็มโพเรียม โดยศนย์การค้านี้จะเน้นความสำคัญกับตลาดลูกค้าชาวต่างชาติ และลูกค้าระดับกลางถึงสูง เช่นเดียวกับสยามพารากอน


พื้นที่โครงการเอ็มควอเทียร์จะประกอบไปด้วยอาคารศูนย์การค้าทั้งหมดสามอาคาร ดังนี้



            อาคารฮีลิกส์ควอเทียร์ (The Helix Quartier) หรืออาคาร A (ด้านหน้าฝั่งซอยสุขุมวิท 35) เป็นอาคารที่ตั้งของร้านค้าระดับลักชัวรี่ ร้านค้าสินค้าไอที ร้านค้าบริการ และสถาบันความงามตั้งแต่ชั้น G-4  






             ส่วนชั้น 5 จะเป็นที่ตั้งของสวนลอยฟ้า ควอเทียร์ วอเตอร์ การ์เดน ลักษณะทางเดินของอาคารจะเป็นแบบเกลียว โดยที่ผู้มาใช้บริการสามารถเดินขึ้นจากชั้นสวนลอยฟ้าไปจนถึงชั้นบนสุดได้โดย การเดินวนรอบไปตามทางลาด ซึ่งตลอดทางลาดจะเป็นร้านอาหารตลอดทาง 




             ชั้นใต้ดินของอาคารนี้เป็นที่ตั้งของลานจอดรถอัตโนมัติพร้อมห้องรับรอง โดยเอ็มควอเทียร์จะเป็นศูนย์การค้าแห่งแรกในประเทศไทยที่นำระบบจอดรถ อัตโนมัติมาใช้งาน การตกแต่งภายในใช้สีขาวทองแบบเดียวกับเอ็มโพเรียม

             อาคารกลาสควอเทียร์ (The Glass Quartier) หรืออาคาร B  เป็นที่ตั้งของร้านค้าระดับกลาง-บน ร้านค้าแฟชั่น ศูนย์อาหาร ศูนย์ประชุมเอนกประสงค์ ศูนย์ออกกำลังกายเวอร์จินแอคทีฟ ฟิตเนส









             อาคารวอเตอร์ฟอลควอเทียร์ (The Waterfall Quartier) หรืออาคาร C เป็นที่ตั้งของลานจอดรถตั้งแต่ชั้น B ถึงชั้น 3 นอกจากนี้ยังมี กูร์เมต์ มาร์เก็ต คิวเรเตอร์ คิว สเตเดียม สถาบันการเงิน และโรงภาพยนตร์ควอเทียร์ ซีเนอาร์ต     
    


             จุดเด่นคืออาคารดังกล่าวเป็นที่ตั้งของควอเทียร์ฟอล น้ำตกประดิษฐ์ที่สูงที่สุดในเอเชีย ที่จะเริ่มต้นน้ำจากชั้น 4 ของอาคาร C และไหลมาจนถึงทางเดินชั้น G ระหว่างอาคาร A และอาคาร B ภายในตกแต่งแนวฮิปชิค เน้นการตัดสีระหว่างสีขาว-ดำ นอกจากนี้ยังมีจอ LED เกลียว ความสูง 3 ชั้นตั้งอยู่ด้วย


เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน เวลา 10.00-22.00 น.

 
การเดินทาง : ลงสถานีพร้อมพงษ์ (E5) ใช้ทางออกที่ 1 และใช้ทางเชื่อมโดยตรงจากสถานีพร้อมพงษ์เข้าศูนย์การค้า เดอะ เอ็มควอเทียร์ 



       3. Art Box

           เป็นตลาดนัดคอนเทนเนอร์รูปแบบใหม่ เพื่อให้ชาวกรุงเทพได้มีพื้นที่สำหรับปลดปล่อย Life Style ของตัวเอง ซึ่งภายในก็จะมีสินค้าแฮนด์เมดมากมายลายชนิด ที่เก๋ไก๋ รวมไปถึงอาหารและเครื่องดื่มนานารูปแบบที่ต้องบอกได้เลยว่า ถูกใจวัยรุ่นทุกคนอย่างแน่นอน










          ซึ่ง Art Box จะจัดที่สถานีพร้อมพงษ์จนถึงสิ้นปีนี้ แล้วจะย้ายสถานที่จัดไปเรื่อยๆ ที่นี้เปิดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 15.00 - 0.00 น.















No comments:

Post a Comment