Sunday, December 6, 2015

ไป "ราชเทวี" กันดีกว่า


ขอต้อนรับทุกๆท่านสู่ สถานี "ราชเทวี"

             สถานีราชเทวี (Ratchathewi Station / N1) เป็นสถานีรถไฟลอยฟ้า ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท สถานี ตั้งอยู่ด้านทิศใต้ของสี่แยกราชเทวี จุดบรรจบถนนพญาไท และถนนเพชรบุรี ใกล้สะพานเฉลิมหล้า 56 (สะพานหัวช้าง) สะพานข้ามคลองบางกะปิ ในพื้นที่แขวงถนนเพชรบุรี เขตราชเทวี กรุงเทพมหานคร




              ปัจจุบันนี้ การถ่ายภาพถือเป็นกิจกรรมยอดฮิตของผู้คนทุกเพศทกวัยกันเลยทีเดียว ซึ่งที่สถานีนี้ก็มีสถานที่ที่เหมาะกับการถ่ายรูปหลายแห่ง ในวันนี้พวกเราจะขอแนะนำที่ สวนเฉลิมหล้า และ Caturday Cafe.



              1.สวนเฉลิมหล้า


               
                เป็นสวนสาธารณะขนาด 75 ตร.ว. ตั้งอยู่ตรงเกาะกลางใต้รถไฟฟ้า BTS แยกจากปทุมวันถึงสะพานเฉลิมหล้า ถนนพญาไท


                 สิ่งที่น่าสนใจในสวนเฉลิมหล้า คือ กำแพงที่มีการเพ้นต์สีเป็น graffiti ซึ่งมีสีสันโดดเด่น น่าสนใจ จนทำให้สถานที่นี้เป็นที่นิยมของคนทุกกลุ่ม

บรรยากาศภายในสวนเฉลิมหล้า












                 สวนเฉลิมหล้า จะเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่ 05.00 - 19.00 น. สามารถเดินทางได้โดยใช้รถไฟฟ้า BTS แล้วลงที่สถานทีราชเทวี จากนั้นเดินตรงตามทางเรื่อยๆประมาณ 200 ม.

 ที่สวนเฉลิมหล้านี้ เหมาะกับการมาถ่ายรูปแนว Hipster มากๆ เลย



ก่อนเราจะไปถ่ายรูป ก็มาอ่านกฎต่างๆกันก่อนน้า



  Strong สุดๆ เลย



               จิกอีก จิกอีก จิกแรงงงงง


             ถ่ายรูปเสร็จแล้ว ทุกคนคงจะหิวกันแล้วใช่ม่า ไปต่อกันเลยที่ร้านขนมสุดฮิตอย่าง Caturday Cafe.

                  2. Caturday Cafe

                    เป็นร้านขนมที่มีความน่าสนใจร้านหนึ่ง ซึ่งมีเมนูหลากหลายและนักท่องเที่ยวก็สามารถเล่นกับแมวที่อยู่ภายในร้านได้อีกด้วย  แมวในร้านจะไม่เน้นสายพันธุ์ไหนแบบเจาะจง แต่จะเลือกแมวจากลักษณะนิสัย เพื่อให้มีความหลากหลาย ใครอยากเล่นกับแมวนิสัยแปลกๆ ต้องลองมาเล่นที่ร้านนี้ 








              แม้จำนวนเหมียวจะเยอะ แต่บรรยากาศในร้านก็สะอาดสะอ้าน ปราศจากกลิ่นรบกวน ต้องบอกเลยว่าทางร้านเขาดูและเรื่องความสะอาดได้ดีเยี่ยม ร้านดูโปร่งโล่ง มีของน่ารักกระจุกกระจิกประดับอยู่ทุกซอกทุกมุม โดยเฉพาะเบาะรองนั่งที่เห็นแล้วทับไม่ลงเลยทีเดียว








                    ส่วนเรื่องของกินในร้านก็มีครบ ทั้งของคาว (แบบไม่หนักมาก เช่นสปาเกตตี้) เบเกอรี่ และเครื่องดื่มร้อน-เย็น เช่น "ดับเบิ้ล เบอร์รี่" (Double Berry) เครื่องดื่มที่ผสานความลงตัวของสตรอเบอร์รี่ และบลูเบอร์รี่ ปั่นจนเนื้อเนียนละเอียดเหมือนไอศครีม รสหวานซ่อนเปรี้ยว ชื่นใจดับกระหาย





              เมนูซิกเนเจอร์แนะนำประจำร้าน เป็นของมันฝรั่งทอด กลิ่นหอมเตะจมูก "แคทเทอร์เดย์ ฟราย" (Caturday Fries) สีเหลืองทองดูน่ารับประทาน ทีเด็ดอยู่ที่ผงปรุงรสทั้งสามชนิด คือ เบคอนชีส วาซาบิ และลาบ หยิบกินเพลินๆ แป๊บเดียวหมดไม่รู้ตัว ทานู่กับซอสมะเขือเทศ และมายองเนส (แอบกระซิบว่าวาซาบิอร่อยมากกก)









วิธีเล่นกับมวลมหาประชาแมว

- ไม่รบกวนเวลาแมวกำลังหลับฝันดี

- ไม่ดึงหางแมว เพราะจะทำให้แมวตกใจหันมากัด, ข่วนได้

- ไม่อนุญาตให้อุ้มแมว (เล่นได้ตามปกติ)

- อย่าฝืนเล่นกับแมวแรงๆ แมวจะมีงอนได้

- ห้ามให้อาหารกับแมวเด็ดขาด เพราะอาจทำให้แมวท้องเสีย และเสียนิสัยได้





ที่ตั้ง : ภายในโครงการ Cocowalk Avenue เดินมาจาก bts ราชเทวีไม่กี่ก้าวก็ถึง



เปิดบริการ : วันอังคาร-วันศุกร์ เวลา 12.00-21.30 น.  วันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-21.30 น.  หยุดทุกวันจันทร์ที่ 2 และ 4 ของเดือน


เบอร์ติดต่อ : 0-2656-5247



              

No comments:

Post a Comment