Monday, December 7, 2015

แล้วก็มาถึง "สะพานตากสิน"


ขอต้อนรับทุกๆท่านสู่ สถานี "สะพานตากสิน"

           สถานีสะพานตากสิน (Saphan Taksin Station / S6) เป็นสถานีลอยฟ้า ในเส้นทางสายสีลม เป็นสถานีรถไฟฟ้าแห่งเดียวในกรุงเทพมหานครที่เชื่อมต่อกับการสัญจรทางเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ที่ท่าเรือสาทร (Central Pier) และยังเป็นที่ตั้งของศูนย์บริการนักท่องเที่ยวบีทีเอส

                       
             สถานีตั้งอยู่ที่ เชิงสะพานสมเด็จพระเจ้าตากสิน ริมแม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งพระนคร ในพื้นที่แขวงสีลม เขตบางรัก และแขวงยานนาวา เขตสาทร กรุงเทพมหานคร

                   สำหรับสถานที่ที่พวกเราอยากแนะนำ ต้องบอกว่าเป็นสถานที่ที่ฮอฮิตมากในหมู่คนไทยและคนต่างประเทศ เพราะ สถานทีมีความสวยงาม เหมาะกับการมาถ่ายภาพและมีสินค้าที่หลากหลาย นั่นก็คือ เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อน


              เอเชียทีค เดอะ รีเวอร์ฟร้อน 
 

              แหล่งท่องเที่ยวริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย เกิดขึ้นภายใต้แนวคิด Festival Market and Living Museum ประกอบด้วยโซนต่างๆ ดังนี้



ย่านเจริญกรุง ประกอบไปด้วย ร้านขายของที่ระลึกสำหรับนักท่องเที่ยว ของตกแต่งบ้าน อีกทั้งยังมีโรงละคร ที่รองรับผู้ชมได้กว่า 400 ที่นั่ง สำหรับผู้ที่ชื่นชอบศิลปวัฒนธรรมไทย กับหุ่นละครเล็กโจหลุยส์ หรือโชว์สุดอลังการจากคาลิปโซ่ รวมถึงร้านอาหารชั้นนำ 

















 ย่านกลางเมือง เป็นลานจัดกิจกรรมกลางแจ้ง และโซนอาหารนานาชาติ ที่รวบรวมอาหารขึ้นชื่อจากประเทศต่างๆ ในบรรยากาศง่ายๆ สบายๆ พร้อมรื่นเริงไปกับเครื่องดื่มและเบียร์เย็นๆ ที่ Asia House












ย่านโรงงาน เป็นแหล่งพบปะสังสรรค์แห่งใหม่บนถนนเจริญกรุง ที่รวบรวมร้านอาหาร ผับ และร้านค้ามีสไตล์มากมาย ให้เป็นที่พักผ่อนหย่อนใจหลังเลิกงาน พรั่งพร้อมไปด้วยสินค้าแฟชั่นและของประดับตกแต่ง ให้เลือกซื้ออย่างจุใจ ในบรรยากาศสนุกสนานยามค่ำคืน  











ย่านริมน้ำ ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศแบบพาโนราม่าริมแม่น้ำเจ้าพระยา ด้วยทางเดินริมแม่น้ำที่ยาวกว่า 300 เมตร พบกับร้านอาหารมีระดับ มากมาย ทั้งอาหารญี่ปุ่น อิตาเลี่ยน ไทย จีน และซีฟู้ด



รูปปั้นคนแบกกระสอบ 





เหมาะกับการมาถ่ายรูปแบสวยๆ




นอกจากนี้ ภายในโครงการ เอเชียทีค เดอะ ริเวอร์ฟร้อนท์ ได้สอดแทรกเรื่องราวที่เกิดขึ้นในอดีต เพื่อเป็นการให้ความรู้ในลักษณะจดหมายเหตุ เกี่ยวกับความสำคัญในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น วิถีชีวิตริมแม่น้ำเจ้าพระยา การค้าขายกับต่างประเทศในยุคล่าอาณานิคม พร้อมบอกเล่าถึงความเจริญของสถาปัตยกรรมในยุคนั้น ด้วยการปรับปรุงอาคารเก่า และรักษาโครงสร้างทางสถาปัตยกรรมในสภาพเดิมไว้เกือบทั้งหมด
 
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน เวลา : 17.00 น. - 24.00 น.
 
ค่าเข้าชม : ไม่เสียค่าเข้าชม
 
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ : 0 2108 4488 (ในเวลาทำการ : วันจันทร์- ศุกร์ เวลา 9.30 - 18.30 น.) 

การเดินทาง : ลงสถานีสะพานตากสิน ออกทางออกที่ 2 แล้วต่อShuttle Boat ของโครงการ ใช้เวลาประมาณ 5 นาที 



เข้าแถวรอ Shuttle Boat ของโครงการ



นั่งเรือประมาณ 10 นาที จะถึงที่หมาย

เว็บไซต์ http://www.thaiasiatique.com/

No comments:

Post a Comment