Sunday, December 6, 2015

มาชิวๆกันที่ "ชิดลม"


ขอต้อนรับทุกๆท่านสู่ สถานี "ชิดลม"

             สถานี (Chit Lom Station / E1) เป็นสถานีรถไฟลอยฟ้า ในเส้นทางรถไฟฟ้าสายสุขุมวิท สถานนีตั้งอยู่ด้านทิศตะวันตกของสี่แยกชิดลม ใกล้สี่แยกราชประสงค์ ในพื้นที่แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

                 พื้นที่โดยรอบสถานีชิดลม เป็นย่านการค้าที่สำคัญที่สุดแห่งหนึ่งของกรุงเทพมหานคร ในเส้นทางต่อเนื่องจากย่านการค้าที่สยามสแควร์ และสี่แยกราชประสงค์ โดยมีทางเดินใต้รางรถไฟฟ้า (Sky Walk) กว้าง 7.5 เมตร ยาว 513 เมตร เชื่อมสถานีชิดลมกับสี่แยกราชประสงค์, ห้างเซ็นทรัลเวิลด์ และสถานีสยาม 

                 มาถึงชิดลมแล้ว พวกเราจะขอเเนะนำสถานที่ท่องเที่ยวที่ Central ชิดลมกันนะครับ/ค่ะ.


               Central ชิดลม เป็นศุนย์การค้าขนาดใหญแห่งหนึ่ง ภายในมีร้านค้ามากมายหลายแบรนด์และมีซุปเปอร์มาร์เก็ตที่ขายสินค้ามากมายหลายแบรนด์ นอกจากนี้ ก็ยังมีการจัดงานอีเว้นต์หลายอย่างตลอดทั้งปี อีกด้วย





มีทั้งเแบรนด์เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้าต่างๆ มากมาย




อกจากจะมีโซนแฟชั่นแล้ว ก็ยังมีโซนอาหารอีกด้วย






ภายในจะขายวัตถุดิบต่างๆ รวมไปถึงผักผลไม้ที่สดใหม่ และมีคุณภาพอีกด้วย

วิธีเดินทาง : ลงรถไฟฟ้าที่สถานีชิดลม E1 (สายสุขุมวิท) ใช้ทางออกที่ 5 ใช้ทางเชื่อมโดยตรงจากสถานีชิดลมเข้าสู่ ห้างสรรพสินค้า เซ็นทรัล ชิดลม 


                 นอกจากที่ เซ็นทรัลชิดลมแล้ว ก็ยังมีอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจและถือเป็น Landmark ของเมืองกรุงอีกที่หนึ่งด้วย นั่นก็คือ Central World





                  ภายในศูนย์การค้า เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ทันสมัยประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้าชั้นนำของกรุงเทพมหานครถึงสองห้างกันคือ อิเซตัน และเซน บริเวณหน้าห้าง จะมีลานเอนกประสงค์ (Central World Square) ไว้สำหรับจัดกิจกรรมต่างๆ ในช่วงเทศกาล เช่น วันคริสต์มาสต์ วันปีใหม่ ลานเบียร์ และคอนเสิรต์ต่างๆ ซึ่งทุกปีจะมีนักท่องเที่ยว ทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศมาเยี่ยมชมเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ที่ชั้น 7 ยังมีลานโบว์ลิ่ง โรงภาพยนต์ในเครือ SF รวมทั้ง International Food Court ไว้คอยบริการ




ด้านนอก จะเป็นร้านอาหารและลานกว้างสำหรับถ่ายภาพ








ภายในจะเต็มไปด้วยร้านค้าหลากหลายแบรนด์






ในช่วงเทศกาลก็จะมีการตกแต่งสถานที่และจัดกิจกรรมต่างๆ


และที่ Central World นี้ ก็ยังมี Skywalk สำหรับให้นักท่องเที่ยวเดิน เพื่อไปยัง สยามได้เลย โดยไม่เสียค่าบริการใดๆ และยังเหมาะกับการมาถ่ายภาพอีกด้วย


การเดินทาง : ลงที่สถานีชิดลม E1 (สายสุขุมวิท) ใช้ทางออกที่ 9 ซึ่งมีทางเชื่อมโดยตรงสู่อาคารเกษร พลาซา ต่อจากนั้นเดินทะลุอาคารเกษร ไปยังสะพานลอยเพื่อข้ามไปยังฝั่งศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์

No comments:

Post a Comment